Top Menu

“Thương phố” và quy luật mới trong kinh doanh buôn bán

 “Thương phố” và quy luật mới trong kinh doanh buôn bán

Xa xưa vào thời khai hoang mở cõi, hoạt động buôn bán trao đổi hàng hóa được hình thành tự phát “dọc sông dọc lộ”. Nhưng ngày nay, hoạt động thương mại, dịch vụ được hình thành từ sự quy hoạch và đầu tư bài bản: phố mua sắm tạo ra hoạt động thương mại!

Câu chuyện thương phố

Ngày nay, việc quy hoạch tập trung chính là sức mạnh tạo nên vị thế của một vùng đất trong kinh doanh mua bán. Bởi lẽ, khi đường xá đã được xây dựng bài bản, việc đi lại dễ dàng thì người dân không còn đặt yếu tố khoảng cách lên hàng đầu, mà thay vào đó họ cần một nơi có đủ các mặt hàng cần thiết để được mua sắm thuận tiện. Đồng thời, khi mức sống được nâng cao, người dân xem việc mua sắm như một loại hình "trải nghiệm hưởng thụ".

Bên cạnh giao thương, khu mua sắm còn phải là nơi để vui chơi nên không gian chợ truyền thống không thể đáp ứng được nhu cầu thụ hưởng này. Từ đó, loại hình "phố thương mại" hay còn gọi là "thương phố" ra đời. Nơi đây vừa đáp ứng được nhu cầu mua sắm tập trung với đủ các mặt hàng cần thiết, vừa cho người dân không gian mát mẻ, sạch đẹp và thoải mái hơn không gian mua sắm như trước đây.

Đặc biệt, thương phố sẽ càng thu hút lượng khách lớn hơn nếu được đặt bên cạnh các tiện ích công cộng, giải trí khác. Khu đô thị Vinhomes Central Park (khu Landmark 81) tại TP. HCM là một minh chứng nổi bật cho sự thành công của mô hình này.

Vinhomes Central Park là khu đô thị sầm uất hàng đầu cả nước với hàng ngàn lượt khách đến tham quan, mua sắm mỗi ngày. Nhưng chỉ cách đây chưa đến chục năm, nơi đây vẫn là vùng rìa thành phố với tên gọi Tân Cảng ít ai ghé đến ngoại trừ người dân sinh sống khu vực đó. Từ năm 2014, khi khu vực này được đầu tư xây dựng khu đô thị Vinhomes Central Park gồm nhiều tiện ích công cộng đầu tư hoành tráng và hơn 200 nhà phố thương mại (shophouse) cùng 01 trung tâm thương mại lớn mọc lên, vùng Tân Cảng được vực dậy và bừng sáng, trở thành một trong những điểm đến thu hút lượng khách đông đảo nhất ở TP. Hồ Chí Minh. Khu đô thị Phú Mỹ Hưng hay Sala cũng là những ví dụ tương tự.

Từ đây có thể thấy, để đón đầu xu hướng kinh doanh trong khoảng 05 năm nữa, các hộ kinh doanh cần lựa chọn vị trí cửa hàng ở những khu tập trung thương mại và có hạ tầng tiện ích đa dạng để khai thác được nguồn khách đông đảo từ "hiệu ứng cộng sinh" và sự quy hoạch tập trung mang đến.

Thương phố Bến Thành Pearl – tứ giác thương mại sầm uất trong tương lai

Nhìn trước được xu hướng này, Tập đoàn Địa ốc Cát Tường (Cát Tường Group) đã phát triển khu thương phố Bến Thành Pearl ngay trong khu đô thị Cát Tường Western Pearl thuộc thành phố Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang. Dự án gồm nhiều hạng mục tiện ích phụ trợ hứa hẹn thu hút lượt khách đông đảo đến mua sắm tại các cửa hàng của Bến Thành Pearl trong tương lai.

“Thương phố” và quy luật mới trong kinh doanh buôn bán - Ảnh 1.

Phối cảnh "Tứ giác thương mại Bến Thành" phân khu sở hữu vị trí đắc địa bậc nhất được Cát Tường Group mở bán vào 03/12/2020 tại TP. Cần Thơ và 20/12/2020 tại thành phố Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang

Khi đến mua sắm tại thương phố Bến Thành Pearl, khách hàng sẽ được tận hưởng nhiều tiện ích thú vị khác thuộc khuôn viên khu đô thị Cát Tường Western Pearl như: công viên kỳ quan cổ đại đầu tiên tại Việt Nam The Miracle, công viên giải trí The Wonderful, khu kinh tế đêm The Regina Khánh Ngọc, ... Đặc biệt, vị trí của Bến Thành Pearl được bao quanh bởi 4 đại lộ trong khu đô thị nên còn được gọi là "Tứ giác thương mại Bến Thành". Những cung đường này kết nối với đại lộ Võ Văn Kiệt - Tuyến đường lưu thông huyết mạch tại thành phố Vị Thanh nên được các chuyên gia ước tính sẽ đạt lưu lượng khách hàng ngàn người mỗi ngày.

Bên cạnh đó, chính sách bán hàng cũng là ưu điểm của "Tứ giác Thương mại Bến Thành Pearl". Theo đó, khách hàng chỉ cần thanh toán trước 35% (từ 315 triệu đồng) đã có cơ hội sở hữu ngay lô đất nền trong "Tứ giác Thương mại Bến Thành Pearl", phần còn lại được hỗ trợ thanh toán linh hoạt. Ngoài ra, khách hàng còn được hưởng chiết khấu lên đến 10% và cơ hội rút thăm trúng thưởng những phần quà có giá trị hấp dẫn chưa từng có.

“Thương phố” và quy luật mới trong kinh doanh buôn bán - Ảnh 2.

"Tứ giác Thương mại Bến Thành Pearl" thuộc KĐT Cát Tường Western Pearl 2 – Dự án tại khu vực miền Tây được bình chọn là "Dự án đáng sống 2020" do VCCI bình chọn

Xét về các yếu tố phụ trợ tăng sức hút, giá bán và tiềm năng phát triển trong tương lai, thương phố Bến Thành Pearl tại khu đô thị Cát Tường Western Pearl hoàn toàn phù hợp với quy luật mua bán trong thời gian tới và rất đáng được kỳ vọng sẽ trở thành một địa điểm tập trung thương mại mới của thành phố Vị Thanh, mở ra cơ hội phát triển kinh doanh cho đông đảo tiểu thương khi dự án đi vào hoạt động.

Mọi thông tin liên hệ:

Công ty Cổ phần Tập đoàn Địa ốc Cát Tường

Website: https://cattuongwesternpearl.vn/

Hotline: 0945 717 170 - 090 123 7858

Trụ sở: 259A Nguyễn Văn Trỗi, P. 10, Q. Phú Nhuận, TP .HCM

Văn phòng Cần Thơ: Số 357, đường 30 Tháng 4, Hưng Lợi, Ninh Kiều, Cần Thơ.

Văn phòng Vị Thanh: Số 2 Trần Hưng Đạo, Phường 5, Thành phố Vị Thanh, Tỉnh Hậu Giang


Ánh Dương

Theo Nhịp sống kinh tế

Post a Comment

Designed by for.vnFOR.VN | Distributed By for.vn