Top Menu

Phú Bài mở rộng và những cơ hội “cất cánh”

 Phú Bài mở rộng và những cơ hội “cất cánh”

TP Huế đang có sự chuyển mình mạnh mẽ khi Ban lãnh đạo tỉnh liên tục công bố những chiến lược dài hạn với nguồn vốn đầu tư lên đến hàng ngàn tỷ đồng. Đây là tín hiệu hết sức lạc quan để các ngành nghề liên quan có đòn bẩy bứt phá trong quý IV/2020

Hàng không phát triển luôn là đòn bẩy vững chắc cho các ngành liên quan hưởng lợi. Từ kinh tế, dịch vụ, du lịch cho đến bất động sản. Minh chứng rõ nhất có thể thấy ở những thành phố lớn như Đà Nẵng, HCM, Nha Trang, Hà Nội….các dự án sân bay đều là nhân tố tác động tích cực đến bất động sản trong khu vực.

Theo nguồn tin từ Tuổi Trẻ Online, trước đó, vào tháng 12-2019, Tổng công ty cảng hàng không Việt Nam (AVC) cũng đã khởi công xây dựng nhà ga hành khách T2 sân bay Phú Bài với tổng mức đầu tư khoảng 2.250 tỉ đồng, dự kiến đưa vào phục vụ hành khách vào tháng 9-2021. Việc hoàn thành nhà ga T2 và mở rộng sân đỗ vào cuối năm 2021 sẽ nâng công suất sân bay Phú Bài lên 5 triệu khách/năm.

Sân bay Phú Bài (Thừa Thiên-Huế) có công suất thiết kế 1.5 triệu khách/năm, hiện đang có 4 hãng hàng không trong nước khai thác. Năm 2019, sân bay Phú Bài đã khai thác hơn 12.000 lượt cất hạ cánh, gần 2 triệu lượt khách và hơn 5.000 tấn hàng hóa.

Việc vận chuyển hàng hoá từ sân bay với số chuyến "khổng lồ" mỗi ngày sẽ thúc đẩy việc mở rộng và hoàn thiện hạ tầng giao thông nhằm kết nối với các tuyến đường lớn dễ dàng, rút ngắn thời gian di chuyển và đảm bảo được mật độ giao thông tại khu vực. Vậy nên, Phú Bài đang trở thành vùng đất có nhiều tiềm năng để khai thác cũng như lọt vào "tầm ngắm" của các nhà đầu tư cả nước. Đến nay, đã có nhiều doanh nghiệp địa ốc, chủ đầu tư lớn tập trung về Phú Bài để bắt đầu xây dựng lên những khu dân cư, đô thị mới, hứa hẹn tạo nên một tương lai thịnh vượng cho vùng đất mới này.

Theo phân tích của các chuyên gia, hầu hết các dự án gần sân bay Phú Bài đều có vùng ảnh hưởng rất lớn, trong bán kính 5km nó có sẽ tác động trực tiếp đến BĐS dân cư; 10km là các dịch vụ tiện ích cho sân bay, cư dân sống và làm việc tại sân bay. Bên cạnh đó, lượng khách tập trung đến và đi tại khu vực Phú Bài ngày càng tăng cao tạo nhịp sống sôi động hơn hẳn trước đây. Chính vì thế, ngay sau khi tỉnh công bố dự án mở rộng sân bay Phú Bài, các ông lớn BĐS càng không thể "ngó lơ" mà ngay lập tức triển khai các dự án với nhiều loại hình mới mẻ chứ không đơn thuần chỉ là phân lô bán đất nền.

Tuy nhiên, muốn biến Phú Bài trở thành thành phố sân bay không phải việc "chỉ nói mà làm được ngay". Chủ đầu tư cần có cái nhìn thực tế nhất và việc đầu tiên chính là bắt tay vào phát triển hạ tầng giao thông, điện, nước và các khu tiện ích nội khu đi kèm.

Tọa lạc tại khu vực nằm trong quy hoạch các tuyến đường chính như Thuận Hoá, Nguyễn Tất Thành,…khu dân cư Phú Bài do đơn vị KTG tiên phong phát triển. Khu dân cư (KDC) liền kề các tiện ích thiết yếu như ngân hàng, trường học, nhà hàng, siêu thị, chợ, xí nghiệp cấp nước, đồn công an, UBND phường. Theo thông tin sơ bộ, KDC Phú Bài sẽ có hơn 30 sản phẩm chính, gồm đất nền quy hoạch để xây nhà liền kề và đất nền biệt thự.

Ưu điểm lớn nhất chính là sợi dây liên kết từ khu dân cư đến các tiện ích nội ngoại khu liền kề, không chỉ đáp ứng về mặt chất lượng cuộc sống mà còn rất thuận lợi để khai thác việc kinh doanh buôn bán. Đơn vị phát triển dự án cũng cho hay, đến nay đã có sổ từng nền, pháp lý đầy đủ, đảm bảo sự an toàn cho các nhà đầu tư.

Phú Bài mở rộng và những cơ hội “cất cánh” - Ảnh 2.

Cảnh quan sống tại Phú Bài luôn xanh sạch đẹp với cây xanh bao phủ cùng không khí trong lành

Nhìn chung, trong quý IV/2020 cơ hội cho ngành BĐS của tỉnh T.T Huế nói chung và tại Phú Bài nói riêng được đánh giá là rất ổn định. Dự kiến, sang đầu năm 2021 giá đất ở đây sẽ tăng vọt bởi dự án sân bay mở rộng được hoàn thiện và đi vào hoạt động. Hy vọng với những chiến lược bài bản của tỉnh nhà sẽ tạo nên bước đà tốt để những cơ hội BĐS "vút bay" trong tương lai.


Ánh Dương

Theo Nhịp sống kinh tế

Post a Comment

Designed by for.vnFOR.VN | Distributed By for.vn