Top Menu

Có tầm 2 tỷ đồng, năm 2021 nên đầu tư vào nhà ngoại ô, đất dự án hay đất khu công nghiệp?

 Có tầm 2 tỷ đồng, năm 2021 nên đầu tư vào nhà ngoại ô, đất dự án hay đất khu công nghiệp?

Sang năm 2021, tôi nên bỏ tiền đầu tư vào phân khúc bất động sản nào khi trong tay đang có tầm 2 tỷ đồng? Đất nền, đất dự án hay đất vùng ven Hà Nội, đất ở các tỉnh lẻ sẽ là phân khúc tiềm năng?

Bạn đọc Hoàng Hà (Cầu Giấy – Hà Nội) gửi băn khoăn tới tòa soạn nên đầu tư vào phân khúc bất động sản nào?

“Vợ chồng tôi có số vốn 2 tỷ đồng, sang năm 2021, chúng tôi đang muốn đầu tư vào bất động sản nhưng hiện chưa biết đầu tư vào phân khúc nào, khu vực nào để vừa an toàn, lại sinh lời. Vài người bạn của vợ chồng tôi đang rủ đầu tư mua đất ở vùng ven Hà Nội nhưng chúng tôi lại muốn tìm mảnh đất thổ cư ở khu vực huyện ngoại thành đang sắp lên quận. Vợ chồng tôi đang băn khoăn và chưa biết nên chọn phương án nào?”.

Có tầm 2 tỷ đồng, năm 2021 nên đầu tư vào nhà ngoại ô, đất dự án hay đất khu công nghiệp? - Ảnh 1.
Có 2 tỷ đồng, tôi nên đầu tư vào phân khúc, khu vực bất động sản nào trong năm 2021?

Không chỉ có bạn đọc Hoàng Hà mà khá nhiều nhà đầu tư cá nhân đang có trong tay tầm tiền 1,5 tỷ đến 2 tỷ đồng cũng đang muốn có lời khuyên về nên đầu tư vào phân khúc bất động sản nào để vừa an toàn, lại có thể sinh lời trong năm 2021.

Theo ông Nguyễn Việt Sơn – Phó Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc TNS Holdings, nếu có 1,5-2 tỷ đồng thì có thể đầu tư vào thị trường bất động sản miền núi.

Ông Sơn dẫn chứng một số khu vực như Văn Chấn (Yên Bái), Tà Xùa (Sơn La), Hà Giang… Với mức tiền 2 tỷ đồng, ông Sơn cho hay, nhà đầu tư có thể mua được 3-4 miếng đất để có thể có lợi nhuận trong năm 2021.

Cho rằng, có 1,5-2 tỷ đồng nếu đầu tư ở thị trường TP.HCM thì rất khó, ông Vũ Cương Quyết – Tổng Giám đốc Đất Xanh miền Bắc đưa gợi ý, nhà đầy tư có thể đầu tư bất động sản ở các tỉnh như ở Bắc Ninh, Bắc Giang, Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc), Ninh Bình… là những thị trường khá tiềm năng.

“Nhà đầu tư có thể mua đất dự án, đất đã có sổ đỏ. Hoặc có thể để ý đến những khu đất ở quanh các khu công nghiệp lớn, bởi khi có những khu công nghiệp hoạt động thì sẽ cần nhiều dịch vụ phụ trợ. Bất động sản miền núi cũng là phân khúc tốt để đầu tư nhưng nó hơi đặc thù, nhà đầu tư cần nghiên cứu kỹ”, ông Quyết nói thêm.

Tuy nhiên, theo ông Nguyễn Thành Dũng – Chủ tịch HĐQT Công ty CP Bất động sản Thiên Khôi lại cho rằng, nhà đầu tư nên chú ý đến đất thổ cư ở một số khu vực như Thanh Trì, Long Biên (Hà Nội) là những khu vực đang có tiềm năng.

“Khi đầu tư thì phải bắt được xu hướng của thị trường. Với lượng dân cư ở các tỉnh đang di cư về Hà Nội học tập và làm việc rất lớn. Người dân ở các tỉnh thưởng có thói quen mua nhà thổ cư, muốn sở hữu đất và tầm tài chính của họ cũng chỉ ở mức 1,5-2 tỷ đồng. Lượng khách này rất lớn, họ chỉ cần mua mảnh đất ở Hà Nội, có hệ thống đường xá để có thể về quê thuận tiện, đi làm cũng tiện thì đất ở khu vực Thanh Trì, Long Biên là những nơi đang có hạ tầng kết nối khá tiện lợi, lại không quá xa trung tâm. Khi đầu tư nếu nắm được thị hiếu của người mua thì sẽ thắng lớn”, ông Dũng phân tích.

Còn theo ông Nguyễn Mạnh Hà - Phó Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam, trong thời gian tới sẽ có thêm những phân khúc mới nhiều tiềm năng phát triển hơn. Theo ông Hà, 5 năm tới sẽ là giai đoạn để bất động sản công nghiệp đón nhiều vận hội mới nhờ xu hướng dịch chuyển các nhà máy sản xuất về Việt Nam. Theo đó, phân khúc nhà ở cho công nhân khu công nghiệp sẽ rất lớn.

“Đây sẽ là phân khúc sáng cho thị trường bất động sản trong 5 năm tới. Những địa phương có nhiều tiềm năng là: Bắc Giang, Thái Nguyên, Hải Phòng. Ở phía Nam: các tỉnh Đông Nam Bộ như Tây Ninh, Tiền Giang...”, ông Hà nêu quan điểm.


Theo Minh Thư

Infone

Post a Comment

Designed by for.vnFOR.VN | Distributed By for.vn